TOUR LÀNG NGHỀ CƠ TU – WORKSHOP QUY TRÌNH LÀM SỢI BÔNG, NHUỘM TỰ NHIÊN & DỆT VẢI (3 NGÀY 2 ĐÊM)

Cộng đồng người Cơ Tu tại Quảng Nam chiếm 74,2% tổng số người Cơ Tu tại Việt Nam và tập trung sinh sống bên dãy Trường Sơn ở 3 huyện Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang. Người Cơ Tu có nhiều nghề thủ công truyền thống khác nhau như dệt vải thổ cẩm, dệt chiếu, đan lát và làm gốm bằng tay. Trong đó, nghề dệt thổ cẩm của người Cơ tu đã được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2014. 

Kỹ thuật dệt của người Cơ Tu nổi tiếng là dệt hoa văn chỉ màu, hoa văn hạt cườm và dệt ikat “nhuộm bao sợi” tạo hoa văn gợn sóng. Nếu thôn Đhrôồng có tổ hợp tác dệt thổ cẩm và phát triển nghề dệt hoa văn chỉ màu và hạt cườm, thì thôn Công Dồn là nơi hiếm hoi tại Quảng Nam vẫn còn trồng cây bông để kéo sợi dệt vải, nhuộm màu xanh chàm từ cây tà râm, và nhuộm bao sợi (Ikat) tạo hoa văn gợn sóng. Textile Linker kết hợp cùng các nghệ nhân và tổ hợp tác du lịch cộng đồng Cơ Tu để tổ chức tour làng nghề và workshop làm sợi bông, nhuộm tự nhiên, dệt vải.

THÔNG TIN CHI TIẾT

Điểm đón: Hội An và Đà Nẵng

Điểm đến: Thôn Công Dồn, xã Zuôih, huyện Nam Giang và thôn Đhrôồng, xã Tà Lu, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam

Thời gian: thứ 6, 7, chủ nhật (11-13/10/2024)

Giá hỗ trợ bởi dự án: 1.150.000 VNĐ gồm chi phí ăn ở – 5 bữa chính, 2 bữa sáng và 2 đêm ngủ (Hội đồng Anh hỗ trợ phương tiện đi lại xe 16 chỗ, công nghệ nhân và hướng dẫn viên, bảo hiểm du lịch).

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ VÀ TỔ CHỨC:

*  Hội Đồng Anh tại Việt Nam: là một tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và giáo dục của Vương quốc Anh. Showcase nằm trong khuôn khổ của dự án Di sản Kết Nối được tài trợ bởi Hội Đồng Anh tại Việt Nam.

* Textile Linker: Sáng kiến hợp tác tập thể nhằm tổ chức các chương trình khám phá di sản thủ công truyền thống Việt Nam. 

Vui lòng liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết.